1 Thú " chế xe" của dân chơi Wed 08 Jul 2009, 22:01
ốc.ma
Thành viên cấp 3
Đường phố Hà Nội bây giờ đi đâu đâu cũng thấy dân toàn đi xe ga đắt tiền nhan nhản ra ý, nào là PS, SH, Dylan,LX...( Tầm 19h trở đi đến khoảng 23h,các bạn chỉ cần lượn một vòng quanh khu Hồ Hoàn Kiếm rồi vòng qua khu phố cổ thì có mà đếm không xuể, mỏi cả mồm...Nhất là những tối thứ 7 và Chủ Nhật) Nhưng không vì thế mà những chiếc xe số,xe ga khác bị dân chơi xe lãng quên-chúng được chủ nhân của mình "chế" cho một bộ áo mới thật là nice and pro,thậm chí cả những con xe đắt tiền cũng được chủ nhân của nó "thay da" mới, hôm nay CườngHS xin đề cập đến cái thú "chế xe" này của dân chơi cho vào đủ Bộ sưu tập đồ độc,đồ hiệu của mình:
Phong trào chế xe này bắt đầu từ rất lâu rồi, chính xác tại Hà Nội thì nó xuất hiện từ năm 2000. Ở nước ngoài( Các nước Châu Âu, Mỹ hay ngay cả những nước Châu Á như Thái Lan, Indonesia, Nhật...) thì họ xem chế xe là một nghệ thuật. Việc chế xe được hợp pháp hoá, họ thường tổ chức các cuộc thi về chế xe giữa các thành phố, các câu lạc bộ. Còn tại Việt Nam thì việc chế xe thì lại bị coi là thay đổi mẫu mã, thay đổi màu sơn xe( Hix, bác nào coi entry này xong mà không kìm chế được cái sự sung sướng này thì bắt tay vào làm cũng phải tính đến nước mấy chú áo vàng hỏi thăm nhé). Còn đồ chế, ống pô, mặt nạ xe, các loại còi hơi( chó sủa, gà kêu, lợn kêu, cứu hoả...), đề can... thì lượn qua phố Huế, hoặc Cao Bá Quát là có liền. Những khu vực này được coi là nơi hội tụ của dân chơi xe, từ dân chơi xe "nửa mùa"( Không có con mắt thẩm mỹ, bạ đâu trang trí đó, thành ra trông con xe lem luốc, bẩn thỉu) đến dân chơi xe "pro"( Đẹp, thẩm mỹ, xe có phong cách).
Sau đây là chiếc Dream khá nổi của một quái xế có tiếng tăm tại khu vực Cầu Giấy( tên anh nổi quá nên CườngHS không nhớ nổi nữa rồi):
Vẻ bề ngoài của nó có thể đánh lừa chúng ta rằng nó quá già nhưng hãy cẩn thận với tốc độ kết hợp cùng kĩ thuật của ngựa và chủ khi bắt đầu vào cuộc đua.Nó sẽ làm cho bạn ngẩn ngơ há mồm, ngửi khói nếu có ý định đuổi theo nó.
Và tiếp theo là chiếc Heasun của một cô sinh viên nhà tại Cầu Giấy:
Chúng ta cùng tìm hiểu về dân chơi xe "ngoại hạng" một tí nhé.Dân "ngoại hạng" là gì, là biến những cái không thể thành có thể, những cái đã mạnh lại còn mạnh hơn, những cái đã đẹp lại còn đẹp hơn.Vâng, và đây, chiếc Cup 82 của ông nào ở Yên Phụ í (quá đỉnh):
Chiếc Wave của một thằng nào đó trong hội Wave Ba Đình, trông nó rất hài hoà và model:
Nhắc đến đội hình của Yamaha chúng ta có chiếc Sirius nổi đình nổi đám của dân chơi xe U23 khu vực Thanh Xuân:
Sau đó là kèm theo chiếc Jupiter của một thợ sửa xe tại Đại La
Tiếp theo đó là một chiếc Mio của một cô nương con chủ quán nhà hàng ẩm thực Lào:
Và chiếc Exciter chiến của "Nam điên" Ba Đình:
Chiếc Z125 "chạy kinh khủng khiếp luôn":
Chiếc Nouvo Cyber của 1 tên nào đó ở Thanh Xuân:
Một chiếc Nouvo không kém phần nổi tiếng đó là chiếc "Nouvo Dragon", chủ nhân của nó không ai khác chính là Minh Dragon ở Trần Nhân Tông:
"Nouvo chiến mã" của Bạch Đại Ca:
Chiếc SH đầy tai tiếng trong giới chế xe Hà Nội, của dân chơi Hùng "còi"( nó có liên quan đến mấy vụ án hình sự cũng kinh lắm):
Nói đến "độ xe" không thể không nhắc đến một huyền thoại cổ kính, đó chính là Vespa:
End, một kiệt tác không thể nào mà đẹp, phong cách kinh khủng hơn được nữa:
chiếc Open Mind của Thunderbike đến từ nước Đức. Open Mind với thiết kế trên cả tuyệt vời, giải pháp tiếp cận độc đáo đã chinh phục tất cả mọi thành viên ban giám khảo và chiếm ngôi vị thứ nhất. Vị trí này là hoàn toàn xứng đáng với Open Mind. Đây là lần thứ hai hãng Thunderbike được vinh danh cao nhất tại cuộc thi này. Năm 2006 Thunderbike có chiếc Spectacula đạt giải nhất tại cuộc thi chế tạo xe máy độ châu Âu.
chiếc Sugarland Express
Seppster gai góc. Chiếc xe đua trên băng này có đôi bánh đầy gai nhọn, bộ giảm xóc trước dạng càng đơn, hai đĩa xích gắn ở hai bên trên bánh sau, ống xả có lắp tăng áp và ghế đệm khí. Seppster giành vị trí thứ 3.
Chiếc V-Rage sang trọng và lịch sự của Odyssey Motorcycles Trông nó thật tuyệt với các chi tiết được chế tạo công phu, hài hoà và nước sơn màu tím lãng mạn đúng chất Pháp quốc.
Half Day, chiếc xe máy được chế tạo theo phong cách của những chiếc xe đua cổ điển.
chiếc Precious trông thật ấn tượng với nước sơn màu cam cổ điển, giảm xóc trước sử dụng nhíp lá, chiếc đèn pha LED nhỏ xíu gắn trên tay lái và bộ vành độc đáo. Chất lượng chế tạo cơ khí có thể nói là tuyệt vời theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ. Classic Cycles & Art-Picture Precious.
chiếc SpeedPan pha trộn nét cổ điển và hiện đại. SpeedPan có bộ vành đúc khẳng khiu nhưng lại lắp một bộ phanh đùm cũ kỹ, chiếc đèn pha của xe đạp và bình xăng đặt bên dưới ghế ngồi với thang đo mức nhiên liệu kiểu bình thông nhau. SpeedPan
chiếc Project 17
chiếc Cadbike 33 BMW Bobber. Đây là một chiếc xe theo phong cách bobber với các phụ tùng chủ yếu lấy từ những chiếc BMW cổ của năm 1955. Động cơ, phanh, hộp số và trục truyền động là những điểm thú vị trên chiếc Cadbike 33 BMW Bobber.
Phong trào chế xe này bắt đầu từ rất lâu rồi, chính xác tại Hà Nội thì nó xuất hiện từ năm 2000. Ở nước ngoài( Các nước Châu Âu, Mỹ hay ngay cả những nước Châu Á như Thái Lan, Indonesia, Nhật...) thì họ xem chế xe là một nghệ thuật. Việc chế xe được hợp pháp hoá, họ thường tổ chức các cuộc thi về chế xe giữa các thành phố, các câu lạc bộ. Còn tại Việt Nam thì việc chế xe thì lại bị coi là thay đổi mẫu mã, thay đổi màu sơn xe( Hix, bác nào coi entry này xong mà không kìm chế được cái sự sung sướng này thì bắt tay vào làm cũng phải tính đến nước mấy chú áo vàng hỏi thăm nhé). Còn đồ chế, ống pô, mặt nạ xe, các loại còi hơi( chó sủa, gà kêu, lợn kêu, cứu hoả...), đề can... thì lượn qua phố Huế, hoặc Cao Bá Quát là có liền. Những khu vực này được coi là nơi hội tụ của dân chơi xe, từ dân chơi xe "nửa mùa"( Không có con mắt thẩm mỹ, bạ đâu trang trí đó, thành ra trông con xe lem luốc, bẩn thỉu) đến dân chơi xe "pro"( Đẹp, thẩm mỹ, xe có phong cách).
Sau đây là chiếc Dream khá nổi của một quái xế có tiếng tăm tại khu vực Cầu Giấy( tên anh nổi quá nên CườngHS không nhớ nổi nữa rồi):
Vẻ bề ngoài của nó có thể đánh lừa chúng ta rằng nó quá già nhưng hãy cẩn thận với tốc độ kết hợp cùng kĩ thuật của ngựa và chủ khi bắt đầu vào cuộc đua.Nó sẽ làm cho bạn ngẩn ngơ há mồm, ngửi khói nếu có ý định đuổi theo nó.
Và tiếp theo là chiếc Heasun của một cô sinh viên nhà tại Cầu Giấy:
Chúng ta cùng tìm hiểu về dân chơi xe "ngoại hạng" một tí nhé.Dân "ngoại hạng" là gì, là biến những cái không thể thành có thể, những cái đã mạnh lại còn mạnh hơn, những cái đã đẹp lại còn đẹp hơn.Vâng, và đây, chiếc Cup 82 của ông nào ở Yên Phụ í (quá đỉnh):
Chiếc Wave của một thằng nào đó trong hội Wave Ba Đình, trông nó rất hài hoà và model:
Nhắc đến đội hình của Yamaha chúng ta có chiếc Sirius nổi đình nổi đám của dân chơi xe U23 khu vực Thanh Xuân:
Sau đó là kèm theo chiếc Jupiter của một thợ sửa xe tại Đại La
Tiếp theo đó là một chiếc Mio của một cô nương con chủ quán nhà hàng ẩm thực Lào:
Và chiếc Exciter chiến của "Nam điên" Ba Đình:
Chiếc Z125 "chạy kinh khủng khiếp luôn":
Chiếc Nouvo Cyber của 1 tên nào đó ở Thanh Xuân:
Một chiếc Nouvo không kém phần nổi tiếng đó là chiếc "Nouvo Dragon", chủ nhân của nó không ai khác chính là Minh Dragon ở Trần Nhân Tông:
"Nouvo chiến mã" của Bạch Đại Ca:
Chiếc SH đầy tai tiếng trong giới chế xe Hà Nội, của dân chơi Hùng "còi"( nó có liên quan đến mấy vụ án hình sự cũng kinh lắm):
Nói đến "độ xe" không thể không nhắc đến một huyền thoại cổ kính, đó chính là Vespa:
End, một kiệt tác không thể nào mà đẹp, phong cách kinh khủng hơn được nữa:
chiếc Open Mind của Thunderbike đến từ nước Đức. Open Mind với thiết kế trên cả tuyệt vời, giải pháp tiếp cận độc đáo đã chinh phục tất cả mọi thành viên ban giám khảo và chiếm ngôi vị thứ nhất. Vị trí này là hoàn toàn xứng đáng với Open Mind. Đây là lần thứ hai hãng Thunderbike được vinh danh cao nhất tại cuộc thi này. Năm 2006 Thunderbike có chiếc Spectacula đạt giải nhất tại cuộc thi chế tạo xe máy độ châu Âu.
chiếc Sugarland Express
Seppster gai góc. Chiếc xe đua trên băng này có đôi bánh đầy gai nhọn, bộ giảm xóc trước dạng càng đơn, hai đĩa xích gắn ở hai bên trên bánh sau, ống xả có lắp tăng áp và ghế đệm khí. Seppster giành vị trí thứ 3.
Chiếc V-Rage sang trọng và lịch sự của Odyssey Motorcycles Trông nó thật tuyệt với các chi tiết được chế tạo công phu, hài hoà và nước sơn màu tím lãng mạn đúng chất Pháp quốc.
Half Day, chiếc xe máy được chế tạo theo phong cách của những chiếc xe đua cổ điển.
chiếc Precious trông thật ấn tượng với nước sơn màu cam cổ điển, giảm xóc trước sử dụng nhíp lá, chiếc đèn pha LED nhỏ xíu gắn trên tay lái và bộ vành độc đáo. Chất lượng chế tạo cơ khí có thể nói là tuyệt vời theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ. Classic Cycles & Art-Picture Precious.
chiếc SpeedPan pha trộn nét cổ điển và hiện đại. SpeedPan có bộ vành đúc khẳng khiu nhưng lại lắp một bộ phanh đùm cũ kỹ, chiếc đèn pha của xe đạp và bình xăng đặt bên dưới ghế ngồi với thang đo mức nhiên liệu kiểu bình thông nhau. SpeedPan
chiếc Project 17
chiếc Cadbike 33 BMW Bobber. Đây là một chiếc xe theo phong cách bobber với các phụ tùng chủ yếu lấy từ những chiếc BMW cổ của năm 1955. Động cơ, phanh, hộp số và trục truyền động là những điểm thú vị trên chiếc Cadbike 33 BMW Bobber.