08102010
Số người mê mệt game online tại Hàn Quốc tăng gấp 10 lần sau 3 năm
Người đăng 3 Bích Đi Trước
3 Bích Đi Trước
Xem thêm
Hàn Quốc từ lâu đã được biết đến như một thiên đường dành cho trò chơi trực tuyến, quốc gia này vẫn giữ kỷ lục về số lượng người nghiện game nhờ chính sách quản lý cực tốt của chính phủ. Tuy nhiên theo thông cáo mới nhất, lượng người bị thế giới ảo chi phối tại đây đã tăng gấp 10 lần kể từ năm 2007.
Cụ thể, ngày 04/10 vừa qua, cuộc họp của Hội đồng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã công bố rộng rãi trên truyền hình về vấn đề này. Theo đó, năm 2007 cả nước chỉ có khoảng 3000 người nghiện game thì sang 2008 đã tăng lên 40.000, năm 2009 là 45.476.
Cho tới thời điểm hiện tại của năm nay, số lượng thống kê được là vào khoảng 44,937 và hoàn toàn có thể vượt hơn so với năm ngoái. Bảng thống kê cũng chỉ rõ các tỉnh thành lớn tại xứ sở Nhân sâm là nơi tập trung nhiều “dân cày” nhất.
Riêng về tầng lớp học sinh phổ thông, số người sa đà vào game chiếm số lượng khá khiêm tốn với chỉ khoảng 7% trong tổng số hơn 40.000 “con nghiện” thế giới ảo. Tuy nhiên đây cũng vẫn là đòn cảnh báo đối với giới chức Hàn Quốc khi tỷ lệ người lao động ham chơi game tăng đồng nghĩa với việc năng suất công việc giảm xuống.
Dư luận cảnh báo rằng với việc phiên bản WoW: Cataclysm sắp cập bến đất nước này vào ngày 09/12 (bản EU & NA là 07/12) sẽ khiến số lượng người chơi game tăng vọt tháng cuối năm và tăng trưởng dương trong 4 năm liên tiếp, bất chấp các nỗ lực hạn chế của chính phủ.
Cụ thể, ngày 04/10 vừa qua, cuộc họp của Hội đồng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã công bố rộng rãi trên truyền hình về vấn đề này. Theo đó, năm 2007 cả nước chỉ có khoảng 3000 người nghiện game thì sang 2008 đã tăng lên 40.000, năm 2009 là 45.476.
Cho tới thời điểm hiện tại của năm nay, số lượng thống kê được là vào khoảng 44,937 và hoàn toàn có thể vượt hơn so với năm ngoái. Bảng thống kê cũng chỉ rõ các tỉnh thành lớn tại xứ sở Nhân sâm là nơi tập trung nhiều “dân cày” nhất.
Riêng về tầng lớp học sinh phổ thông, số người sa đà vào game chiếm số lượng khá khiêm tốn với chỉ khoảng 7% trong tổng số hơn 40.000 “con nghiện” thế giới ảo. Tuy nhiên đây cũng vẫn là đòn cảnh báo đối với giới chức Hàn Quốc khi tỷ lệ người lao động ham chơi game tăng đồng nghĩa với việc năng suất công việc giảm xuống.
Dư luận cảnh báo rằng với việc phiên bản WoW: Cataclysm sắp cập bến đất nước này vào ngày 09/12 (bản EU & NA là 07/12) sẽ khiến số lượng người chơi game tăng vọt tháng cuối năm và tăng trưởng dương trong 4 năm liên tiếp, bất chấp các nỗ lực hạn chế của chính phủ.
No Comment.