1 Nghệ thuật xin việc. Tue 12 May 2009, 00:03
Admiиistrator
Ban Quản Trị
Gây ấn tượng từ bản lý lịch
Với con số người thất nghiệp ngày càng tăng hiện nay, rõ ràng những người tìm việc phải chăm chỉ và thông minh hơn để đảm bảo rằng họ có chỗ đứng trong mắt những người tuyển dụng.
Gần 25% các nhà quản lý nhân lực cho biết họ nhận được trung bình hơn 75 tập sơ yếu lí lịch cho mỗi vị trí cần tuyển; với 42% nhà tuyển dụng khác, con số này là 50 tập hồ sơ (theo một khảo sát hồi tháng 3/2009 của CareerBuilder.com). Rõ ràng tìm việc là một quá trình cạnh tranh đầy cam go.
Vậy câu hỏi là: Làm thế nào để bạn có thể nổi trội trong đám đông đó? Câu trả lời rất đơn giản: nhờ vào bản lý lịch.
Nếu hiệu quả, bản lý lịch của bạn có lẽ sẽ là công cụ marketing đáng giá nhất mà bạn có. Nội dung của bản lý lịch có thể tạo ra hay phá hỏng cơ hội được tham gia phỏng vấn. 38% các nhà quản lý nhân lực đều nói họ chỉ mất một đến hai phút để duyệt một đơn xin việc, trong khi 17% mất chưa đến một phút.
Giờ bạn phải hiểu bạn chỉ có gần 60 giây để gây ấn tượng với người tuyển bạn. Tốt hơn bạn nên chắc chắn rằng bản lí lịch của mình là bản trình bày hay nhất về bạn và những thành tựu của bản thân. Đưa vào bản sơ lược về nghề nghiệp ở phần đầu lý lịch
Bạn chỉ có khoảng vài giây - được một phút nếu bạn may mắn - để gây ấn tượng với người thuê hay quản lí nguồn nhân lực bằng bản lý lịch. Đừng bắt họ phải tìm kiếm những thông tin quan trọng. Bằng cách đưa vào một bản tóm tắt nghề nghiệp ở phần đầu, các nhà quản lí sẽ nhanh chóng lưu lại những thông tin về kĩ năng hay các tài năng của bạn. Luôn cập nhật
Dù tình trạng nền kinh tế thế nào, bạn cũng nên luôn trang bị cho mình một bản lý lịch và hồ sơ viết tay. 50% trong số hơn 8.000 người tìm việc được CareerBuiler.com khảo sát đều nói bản lý lịch của họ không có gì mới mẻ. Luôn cập nhật lý lịch bởi bạn không bao giờ biết trước được khi nào cần phải làm một bản lí lịch mới cho mình. Bao gồm toàn bộ những kinh nghiệm có liên quan
Không nhất thiết phải giấu nhẹm đi những kiến thức khác trong cuộc sống hay những tài lẻ “chẳng liên quan gì tới công việc” của bạn. Hãy cứ liệt kê hết ra, mọi kinh nghiệm đều có một giá trị nhất định. Và người tuyển dụng luôn thích những nhân viên có kiến thức rộng.
Đừng “sao y bản chính”. Giờ bạn đã có một bản lý lịch khá hoàn hảo, nhưng điều tồi tệ nhất bạn có thể làm lại là gửi một bản sao y hệt nhau tới tất cả các nhà tuyển dụng và ngồi ở nhà chờ phản hồi. Hãy chứng tỏ sự sáng tạo của mình, với mỗi công việc, bạn có thể có một mẫu lý lịch khác nhau, phù hợp với công việc đó.
Theo MSN
Với con số người thất nghiệp ngày càng tăng hiện nay, rõ ràng những người tìm việc phải chăm chỉ và thông minh hơn để đảm bảo rằng họ có chỗ đứng trong mắt những người tuyển dụng.
Gần 25% các nhà quản lý nhân lực cho biết họ nhận được trung bình hơn 75 tập sơ yếu lí lịch cho mỗi vị trí cần tuyển; với 42% nhà tuyển dụng khác, con số này là 50 tập hồ sơ (theo một khảo sát hồi tháng 3/2009 của CareerBuilder.com). Rõ ràng tìm việc là một quá trình cạnh tranh đầy cam go.
Vậy câu hỏi là: Làm thế nào để bạn có thể nổi trội trong đám đông đó? Câu trả lời rất đơn giản: nhờ vào bản lý lịch.
Nếu hiệu quả, bản lý lịch của bạn có lẽ sẽ là công cụ marketing đáng giá nhất mà bạn có. Nội dung của bản lý lịch có thể tạo ra hay phá hỏng cơ hội được tham gia phỏng vấn. 38% các nhà quản lý nhân lực đều nói họ chỉ mất một đến hai phút để duyệt một đơn xin việc, trong khi 17% mất chưa đến một phút.
Giờ bạn phải hiểu bạn chỉ có gần 60 giây để gây ấn tượng với người tuyển bạn. Tốt hơn bạn nên chắc chắn rằng bản lí lịch của mình là bản trình bày hay nhất về bạn và những thành tựu của bản thân. Đưa vào bản sơ lược về nghề nghiệp ở phần đầu lý lịch
Bạn chỉ có khoảng vài giây - được một phút nếu bạn may mắn - để gây ấn tượng với người thuê hay quản lí nguồn nhân lực bằng bản lý lịch. Đừng bắt họ phải tìm kiếm những thông tin quan trọng. Bằng cách đưa vào một bản tóm tắt nghề nghiệp ở phần đầu, các nhà quản lí sẽ nhanh chóng lưu lại những thông tin về kĩ năng hay các tài năng của bạn. Luôn cập nhật
Dù tình trạng nền kinh tế thế nào, bạn cũng nên luôn trang bị cho mình một bản lý lịch và hồ sơ viết tay. 50% trong số hơn 8.000 người tìm việc được CareerBuiler.com khảo sát đều nói bản lý lịch của họ không có gì mới mẻ. Luôn cập nhật lý lịch bởi bạn không bao giờ biết trước được khi nào cần phải làm một bản lí lịch mới cho mình. Bao gồm toàn bộ những kinh nghiệm có liên quan
Không nhất thiết phải giấu nhẹm đi những kiến thức khác trong cuộc sống hay những tài lẻ “chẳng liên quan gì tới công việc” của bạn. Hãy cứ liệt kê hết ra, mọi kinh nghiệm đều có một giá trị nhất định. Và người tuyển dụng luôn thích những nhân viên có kiến thức rộng.
Đừng “sao y bản chính”. Giờ bạn đã có một bản lý lịch khá hoàn hảo, nhưng điều tồi tệ nhất bạn có thể làm lại là gửi một bản sao y hệt nhau tới tất cả các nhà tuyển dụng và ngồi ở nhà chờ phản hồi. Hãy chứng tỏ sự sáng tạo của mình, với mỗi công việc, bạn có thể có một mẫu lý lịch khác nhau, phù hợp với công việc đó.
Theo MSN